ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ยืนยันน้ำท่วมไม่ต้องกังวล สินค้าพอ ไม่ต้องกักตุน

กรมการค้าภายใน ถกห้างขายปลีกรวมทั้งธุรกิจค้าส่ง ต่อกรเหตุการณ์ผลิตภัณฑ์ตอนอุทกภัย ย้ำผลิตภัณฑ์มีพอเพียง พลเมืองไม่ต้องสะสม

เศรษฐกิจ4-10-65

นายวัฒนศักย์ เสือใหม่เอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวมาว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยที่ทำให้มีจำนวนน้ำเพิ่มสูงมากขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรไทย รองนายกฯรวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ออกคำสั่งให้กรมการค้าภายในรวมทั้งที่ทำการการขายจังหวัด ติดตามเหตุการณ์ราคาและก็จำนวนผลิตภัณฑ์อย่างใกล้ชิด ว่าได้มีการสำรองผลิตภัณฑ์ไว้อย่างพอเพียงหรือเปล่า และก็มีข้อขัดข้องสำหรับเพื่อการขนส่งผลิตภัณฑ์ไหม กรมการค้าภายในก็เลยได้สัมมนาปรึกษาขอคำแนะนำร่วมกับห้างขายปลีก-ธุรกิจค้าส่ง อีกทั้งบิ๊กซี โลตัส แม็ควัวร ฟู้ดแลนด์ ท็อปส์ เดอะมอลล์ เซเว่นอีเลฟเว่น ลอว์สัน แล้วก็แม็กซ์แวลู

อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้สั่งย้ำให้ห้างฯ เพิ่มปริมาณสต็อกผลิตภัณฑ์ให้พอเพียงต่อความอยากได้ โดยยิ่งไปกว่านั้นผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่มีความสำคัญ ดังเช่นว่า บะหมี่ครึ่งหนึ่งสำเร็จรูป อาหารบรรจุกระป๋อง อาหารสำเร็จรูป แล้วก็น้ำ ทั้งยังให้เพิ่มความถี่สำหรับการเพิ่มผลิตภัณฑ์บนชั้นวางอยู่ตลอด ปิดป้ายราคาให้ชัดแจ้ง แล้วก็ให้ห้างฯ บริหารจัดแจงการจัดส่งผลิตภัณฑ์แม้ศูนย์กระจัดกระจายผลิตภัณฑ์ได้รับผลพวงจากน้ำหลาก ดังเช่นว่า หาศูนย์กระจัดกระจายผลิตภัณฑ์สำรอง และก็ย้ำการส่งสินค้าจากผู้สร้างไปยังสาขาห้างฯ โดยตรง เพื่อคุ้มครองป้องกันปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งผลิตภัณฑ์

ดังนี้ กรมน พร้อมเกื้อหนุนสำหรับเพื่อการติดต่อประสานงานกับผู้สร้าง เพื่อจัดส่งผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคไปยังห้างขายส่ง-ขายปลีกเสริมเติม ในเรื่องที่จำเป็นจะต้องด้วย ขอให้พสกนิกรแน่ใจว่าจำนวนผลิตภัณฑ์มีพอเพียงอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่จำเป็นที่ต้องสะสม และก็จะจัดส่งข้าราชการตรวจทานเหตุการณ์ราคาผลิตภัณฑ์แล้วก็จำนวนโดยตลอด ดังนี้ถ้าหากตรวจเจอว่ามีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในราคาสูงเกินเหมาะ หรือมีการสะสม หรือไม่ยอมรับการจำหน่าย จะมีโทษสูงสุดติดคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรืออีกทั้งจำอีกทั้งปรับ และก็ในกรณีที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคาขายจะมีโทษสูงสุดปรับไม่เกิน 10,000 บาท

You may also like...