คืบหน้า นร.ท้องเสียที่ปทุมฯ รวม 58 ราย ส่งรพ.แล้ว คาดอาหารเป็นพิษ

กรณีเด็กนักเรียนชายหญิงชั้นมัธยมของโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร จ.น่าน เกิดอาการคล้ายอาหารเป็นพิษต้องหามส่ง รพ.วุ่นรวม 58 ราย

ข่าวอาหาร   ครูที่ดูแลเผย นร.คงพักผ่อนน้อย อาจจะเลื่อนกิจกรรมช่วงเช้าออกไปผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเด็กนักเรียนชายหญิงชั้นมัธยมของโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร จ.น่าน อยู่ในอาการปวดท้อง จำนวนมาก บางรายมีอาการบิดถ่ายเหลวจนหมดเรี่ยวแรง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ต้องเร่งลำเรียงส่ง ร.พ.ประชาธิปัตย์ ร.พ.ปทุมธานี ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และรพ.สามโคก ซึ่งอยู่ใกล้เคียงไปกว่า 58 ราย ที่เกิดเหตุภายในอพาร์ทเม้นท์ไดมอนด์เพลส ม.5 ถนนซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ต้องเข้าเจรจาให้อาจารย์ผู้ควบคุมดูแลเพื่อให้แพทย์จาก ร.พ.ปทุมธานี คัดกรองผู้ป่วยที่เป็นเด็กนักเรียนซึ่งอยู่ภายในห้องพัก และยังรวมกันอยู่ที่ชั้น 9 ซึ่งต้องใช้การเจรจาครู่ใหญ่ คณะครูอาจารย์ จึงนำเด็กที่ป่วยลงมาด้านล่างก่อนลำเรียงส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ปทุมท้องเสีย 77

ด้าน น.ส.ประภาพร นะชัย หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า เด็กที่เดินทางมานั้นเป็นเด็กชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 320 คน

ข่าวอาหาร  ที่ทางมาจากโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร จังหวัดน่าน เพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาตามโครงการพัฒนาอัจฉริยะเด็ก ซึ่งเดินทางโดยรถบัส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเด็กๆตามโครงการได้เดินทางไปที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน ชมสวนนงนุช จ.ชลบุรี ก่อนจะเดินทางมาที่สวนสยามทะเลกรุงเทพ และเดินทางเข้าพักที่อพาร์ทเม้นท์ไดมอนด์เพลส โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา เมื่อเวลา 17.00 น. ขณะลงรถเด็กบางรายก็เริ่มมีอาการ ตนจึงให้ทางอพาร์ทเม้นท์ไดมอนด์เพลส ทำข้าวต้มเพื่อให้เด็กรับประทาน ก่อนที่เด็กจะเริ่มมีอาการปวดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตนคาดว่าอาจจะเกิดจากการเดินทางที่นาน และเด็กพักผ่อนน้อย ซึ่งจากโปรแกรมจะออกเดินทางออกจากอาคารไดมอนด์เพลส ในเวลา 06.00 น.ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งอาจจะต้องเลื่อนออกไปก่อน

แนะนำข่าวอาหาร  อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : นักเรียนโรงเรียนวัดนาคนิมิตร อาหารเป็นพิษถูกหามส่ง รพ.ราวๆ ครึ่งร้อยราย

You may also like...